Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Niềm vui bất ngờ trước giờ nhập ngũ của Mua Mí Lình

01/03/2024 09:05 143 lượt xem

Cùng với hàng triệu thanh niên trong cả nước đang vui mừng, háo hức được đóng góp sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đối với chàng thanh niên Mua Mí Lình, dân tộc Mông, thôn Tà Làng, xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc càng phấn khởi hơn khi trong giờ nhập ngũ em nhận tin gia đình được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới.

Niềm vui bất ngờ trước giờ nhập ngũ của Mua Mí Lình
Ông Lý Văn Đông (ngoài cùng bên trái), Bí thư Đảng ủy xã Pải Lủng (Mèo Vạc) đến thăm, động viên Mua Mí Lình trước ngày nhập ngũ.

Phấn khởi chia sẻ với chúng tôi trong Lễ giao, nhận quân được huyện Mèo Vạc tổ chức trong sáng 27-2; ông Lý Văn Đông, Bí thư Đảng ủy xã Pải Lủng cho biết: “Vui quá em ạ, trước giờ nhập ngũ của Lình, chúng tôi đã nhận đủ số kinh phí từ các mạnh thường quân để hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới tặng gia đình em”.

Được biết Mua Mí Lình, sinh năm 2005 là thanh niên tự nguyện viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024 của xã Pải Lủng. Lình là con trai thứ 2 trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ chết sớm, bố đã già yếu. Hiện nay, đang sống trong căn nhà tạm, dột nát mà chưa có điều kiện xây mới. Nhằm động viên Lình trước ngày nhập ngũ cũng như chia sẻ những khó khăn với gia đình, Bí thư Đảng ủy xã Pải Lủng Lý Văn Đông đã viết thư kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí để hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới tặng gia đình Lình.

Ngôi nhà tạm của gia đình Mua Mí Lình sẽ được tháo dỡ, xây dựng nhà mới trong tháng 3/2024.

Chia sẻ niềm vui của mình, Lình bày tỏ: “Có được ngôi nhà mới, kiên cố để bố em có thể yên tâm khi trời mưa gió là mong ước bao lâu nay của em và bố. Em rất xúc động và vui khi gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà mới. Em xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy chính quyền địa phương cũng như đồng chí Bí thư Đảng ủy xã đối với em và gia đình. Em hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao, xứng đáng với tình cảm mọi người dành cho gia đình em”.

          Bí thư Đảng ủy xã Pải Lủng Lý Văn Đông cho biết: “Trước sự nhiệt huyết của em Lình với Tổ quốc; bản thân tôi cũng như chính quyền địa phương mong muốn có thể giúp Lình thực hiện mong ước, cũng như để em yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Thật vui, khi đến thời điểm này chúng tôi đã nhận đủ số tiền là 80 triệu đồng để xây dựng nhà. Trong đầu tháng 3, ngôi nhà sẽ được khởi công xây dựng, chúng tôi cũng sẽ huy động cán bộ xã tham gia hỗ trợ ngày công để ngôi nhà sớm được hoàn thành”.\

Mua Mí Lình cùng các chiến sĩ mới được lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao tặng giấy khen vì đã tự nguyện viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ năm 2024.

          Việc hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới cho những chiến sĩ mới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là việc làm hết sức có ý nghĩa; thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, vừa thể hiện sự quan tâm, sát sao của chính quyền địa phương đối với những người có đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đây cũng là quyết tâm của địa phương trong việc góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 – 2030; giai đoạn I; từ năm 2021 đến năm 2025.

A. Chin

Tin khác