Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Bí thư Huyện uỷ làm việc tại xã Pải Lủng

14/03/2024 11:10 115 lượt xem

Chiều 12.3, đoàn công tác Huyện uỷ Mèo Vạc do đồng chí Phạm Văn Tú, Bí thư Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát, làm việc với Đảng uỷ xã Pải Lủng. Cùng đi có Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo một số Ban Đảng Huyện uỷ; đại diện tổ công tác phụ trách xã; cấp uỷ, chính quyền địa phương.

Bí thư Huyện uỷ làm việc tại xã Pải Lủng
Bí thư Huyện ủy Phạm Văn Tú kiểm tra việc triển khai chương trình cải tạo vườn tạp tại thôn Thào Lủng, xã Pải Lủng

Tại xã Pải Lủng, Bí thư Huyện uỷ Mèo Vạc đã đến thăm, kiểm tra tình hình phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng NTM, triển khai, thực hiện các chương trình, dự án đang triển khai trên địa bàn. Nhìn chung trong thời gian qua, các thôn, bản trên địa bàn xã đã tập trung thực hiện tốt mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ, Đảng bộ xã đề ra. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. Văn hóa - xã hội phát triển đồng đều; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm chú trọng, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, sự vào cuộc tích cực của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội…

Phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Pải Lủng

Qua kiểm tra và làm việc với cấp uỷ, chính quyền xã Pải Lủng, Bí thư Huyện uỷ Mèo Vạc Phạm Văn Tú đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của xã trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh địa phương cần xác định lại những thuận lợi và khó khăn trên cơ sở đó để đề ra quyết tâm chính trị cao, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 và cả nhiệm kỳ. Trong đó, tập trung tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp uỷ đảng chính quyền địa phương, duy trì nghiêm túc, hiệu quả quy chế làm việc của Đảng ủy; nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền; phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thật sự chủ động, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ 4 tốt, hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng. Rà soát, đánh giá năng lực cán bộ, chuẩn bị nhân sự cho đại hội các cấp. Vận động người dân phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với xây dựng NTM. Mỗi thôn lựa chọn 2 hộ gia đình xây dựng điển hình về cải thiện môi trường sống. Phối hợp với các xã giáp ranh thực hiện quản lý địa bàn, nhất là lĩnh vực du lịch, lấn chiếm đất nông nghiệp. Tăng cường quản lý các công trình thủy lợi, hồ chứa nước, chương trình, dựu án. Có giải pháp thu hút các nguồn lực trong nhân dân để phát triển kinh tế cũng như phát triển du lịch. Phát huy vai trò của người có uy tín trong thực hiện Chỉ thị số 09 của BTV Tỉnh ủy và Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tránh để xảy ra vụ việc phức tạp.

Về những kiến nghị, đề xuất của xã địa phương, Bí thư Huyện uỷ tiếp thu, đồng thời sẽ chỉ đạo các phòng, ban ngành chức năng của huyện rà soát, kiểm tra, tháo gỡ cùng địa phương.

A. Chin

Tin khác