Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024 trang nghiêm, chu đáo và khí thế

28/02/2024 09:49 95 lượt xem

Hòa chung khí thế tưng bừng cùng các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh trong ngày hội tòng quân, sáng ngày 27/2, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Mèo Vạc long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024 trong không khí trang nghiêm, nhanh gọn, chu đáo, an toàn tuyệt đối. Về dự và chỉ đạo buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; đại diện Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo huyện; các phòng, ban, ngành, đoàn thể; xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân.

Huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024 trang nghiêm, chu đáo và khí thế
 

Lãnh đạo tỉnh, huyện Mèo Vạc tặng hoa, động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Trước khi diễn ra buổi lễ, các tân binh đã đến dâng hoa, thắp hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện quyết tâm thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng. Mùa tuyển quân năm 2024, huyện Mèo Vạc được giao chỉ tiêu tuyển chọn 65 công dân tham gia NVQS và 22 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là khâu đầu tiên quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực trong quân đội, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”. Nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyển quân, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn huyện Mèo Vạc luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác này bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng. Công dân được tuyển chọn là những thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ học vấn, sức khoẻ.

Các tân binh huyện Mèo Vạc bước qua cầu vinh quang lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Trong không khí phấn khởi, đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Chủ tịch UBND huyện đã thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân. Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: công tác tuyển quân luôn được cấp ủy, chính quyền xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương các thanh niên ưu tú của huyện đã phát huy tinh thần trách nhiệm của công dân, tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: trong những năm qua, mặc dù là địa bàn còn gặp rất nhiều khó khăn xong huyện Mèo Vạc đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao với chất lượng cao, có nhiều tân binh đã được kết nạp, đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn các tân binh hãy ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức và lối sống của người quân nhân cách mạng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng với truyền thống quê hương Mèo Vạc anh hùng.

Nhân dịp này Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Mèo Vạc đã khen thưởng cho 98 tân binh viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ năm 2024; đồng thời trao kinh phí hỗ trợ mua bò giống cho 30 quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự năm 2023 trở về địa phương.

Lãnh đạo tỉnh, huyện trao kinh phí hỗ trợ mua bò giống cho 30 quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự năm 2023 trở về địa phương

Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, hãy tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Mèo Vạc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trang nghiêm, buổi Lễ giao nhận quân năm 2024 của huyện Mèo Vạc diễn ra nhanh gọn, an toàn, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường tòng quân bảo vệ Tổ Quốc./.

A. Chin

Tin khác