Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Thôn Ngài Lầu tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020

18/11/2020 00:00 84 lượt xem

Sáng ngày 10.11.2020 thôn Ngài Lầu tổ Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, dự Ngày hội có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể xã.

Trong không khí tất bật và vui tươi hiện diện khắp các khu dân cư với việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân kỷ niệm 90 năm ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Tại ngày hội, các đại biểu và bà con nhân dân thôn Ngài Lầu đã được nghe Ban công tác Mặt trận thôn thông qua báo cáo đánh giá 01 năm về thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; thông qua và biểu quyết các điều trong quy ước, hương ước thôn; phát động các phong trào, các cuộc vận động của thôn. Nhằm biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực cố gắng của các hộ gia đình trong năm qua, UBND xã Pải Lủng đã tặng giấy khen cho 05 hộ gia đình tiêu biểu năm 2020; trao giấy chứng nhận gia đình văn hóa 3 năm liên tục. Dịp này, các hộ gia đình thôn Ngài Lầu đã tiến hành ký cam kết thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh năm 2021.

100% các thôn trên địa bàn xã Pải Lủng là đồi núi đá, độ dốc lớn, địa hình phức tạp, không có điều kiện sân bãi để tổ chức các trò chơi dân gian, Lễ hội truyề thống của dân tộc và các hoạt động khác trong ngày hội, đó là một thiệt thòi lớn đối với bà con nhân dân thôn Ngài Lầu nói riêng và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Pải Lủng nói chung. Do điều kiện sân bãi có hạn, bà con nhân dân thôn Ngài Lầu đã hình thành từng nhóm với nhau để nói chuyện tâm sự, bàn với nhau cách làm ăn phát triển kinh tế - xã hội; cùng nhau giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự tại thôn, giúp đỡ nhau xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt, nhân dân thôn Ngài Lầu thể hiện ý chí quyết tâm cao trong công tác xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh của thôn; quyết tâm đưa thôn Ngài Lầu trở thành thôn luôn đi đầu trong các hoạt động phong trào thi đua của xã Pải Lủng.


Tin khác