Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Sùng Mí Chía, Bí thư Chi bộ gương mẫu và nhiệt tình với công tác

13/12/2018 00:00 234 lượt xem

Với 4 năm làm Bí thư Chi bộ thôn Há Súng, xã Pả Vi, anh Sùng Mí Chía là một tấm gương điển hình, có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực lao động sản sản xuất phát triển kinh tế ở địa phương.

Anh Sùng Mí Chía, Bí thư Chi bộ thôn Há Súng, xã Pả Vi đến từng hộ dân để chia sẻ kinh nghiệm cách chăm sóc đàn gia súc.

 

Những năm qua, nhờ có chính sách đổi mới của Đảng, tình hình kinh tế - xã hội của thôn Há Súng đã có nhiều chuyển biến, đời sống của bà con từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, Há Súng hiện vẫn là một trong những thôn đặc biệt khó khăn của xã Pả Vi với cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Đặc biệt, điện sinh hoạt chưa có nên đời sống của đại bộ phận người dân vẫn còn nghèo, trình độ dân trí thấp. Chính vì vậy, việc tiếp cận các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước của đồng bào nơi đây còn nhiều hạn chế.

Trước tình hình thực tế của địa phương, cuối năm 2014, anh Sùng Mí Chía, sinh năm 1984, được người dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, kiêm Tổ trưởng tổ An ninh tự quản thôn Há Súng. Anh là một trong những bí thư chi bộ có tuổi Đảng và tuổi đời trẻ nhất trên địa bàn xã. Mặc dù vậy, nhưng anh thường xuyên gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên, của bà con. Mọi việc của chi bộ, anh đều cùng các đồng chí trong chi bộ hỏi ý kiến nhân dân, rồi đưa ra bàn bạc kỹ, sau đó cùng triển khai thực hiện. Anh Sùng Mí Chía, Bí thứ Chi bộ thôn Há Súng, xã Pả Vi huyện Mèo Vạc cho biết: “Sau khi dự họp ở xã về tôi đã tổ chức họp thôn để triển khai các Chỉ thị, Nghị Quyết của các cấp đến từng đảng viên, hộ dân trong thôn để họ nắm được, từ đó thực hiện theo. Nhất là khi triển khai Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh, Nghị quyết 07 của Đảng bộ huyện đến người dân thì có rất nhiều hộ đăng ký thực hiện, hiện có 2 hộ đã đến thời hạn trả vốn tôi cũng thường xuyên xuống tận gia đình động viên gia đình trả tiền đúng kỳ hạn, 2 gia đình cũng đã cam kết trả tiền đúng thời hạn. Nhờ các chương trình, chính sách giúp đỡ của Đảng, Nhà nước mà nhiều hộ dân trong thôn đã thoát nghèo, bà con rất tin tưởng vào các Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước”.

Bản thân anh cũng luôn gương mẫu đi đầu trong việc phát triển kinh tế, hiện nay gia đình anh có hai con bò trị giá 60 triệu đồng, 40 đàn Ong, mỗi mùa hoa Bạc hà cũng cho thu nhập gần 20 - 25 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn nuôi thêm gia cầm, nấu rượu bán để tăng thu nhập... Nhờ luôn chủ động trong việc tìm tòi, học hỏi cách chăm sóc và nuôi gia súc, gia cầm nên anh có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ và giúp đỡ người dân trong thôn. Từ đó, nhiều hộ trong thôn đã thoát nghèo nhờ thay đổi nhận thức tư duy trong việc nuôi trồng. Bà Giàng Thị Say, người dân trong thôn Há Súng, xã Pả Vi chia sẻ: “Anh Sùng Mí Chía là một Bí thư chi bộ gương mẫu và rất quan tâm đến bà con nhân dân, mỗi khi đi họp ở xã, ở huyện về Chía luôn ra tận nhà chúng tôi tuyên truyền các chính sách của nhà nước cho chúng tôi và hướng dẫn chúng tôi làm thủ tục vay vốn phát triển chăn nuôi. Tuyên truyền cho cúng tôi không nghe kẻ xấu xúi giục, không đi làm thuê trái phép ở Trung Quốc..."

Trong công tác xây dựng Đảng, anh Chía luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, anh cùng các đồng chí trong Ban Chi uỷ chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện... Để có thêm nhiều quần chúng ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng, anh Chía cùng các đồng chí đảng viên trong thôn luôn giúp đỡ quần chúng nâng cao nhận thức về Đảng, để từ đó tạo điều kiện cho quần chúng rèn luyện, phấn đấu, tự nguyện viết đơn xin vào Đảng. Với cách làm đó, anh Chía cùng Ban Công tác mặt trận và các đoàn thể đã giúp đỡ nhiều quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Với sự nỗ lực của cá nhân anh Sùng Mí Chía và sự đoàn kết của tập thể, liên tục từ năm 2014 đến nay, Chi bộ thôn Há Súng đều đạt trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên trong Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm, số hộ đạt gia đình văn hoá từ 80% trở lên, 100% học sinh trong độ tuổi đều đến trường. Đời sống nhân dân ổn định, an ninh chính trị được giữ vững, văn hoá - xã hội được nâng cao. Với những đóng góp của anh, nhiều năm liền anh Chía được Đảng ủy, UBND xã tặng giấy khen. Anh thực sự là một tấm gương cho các Bí thư chi bộ khác học hỏi và noi theo.


Tin khác