Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Pải Lủng tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Bảo tồn văn hóa văn nghệ dân gian dân tộc Mông

25/05/2023 16:25 63 lượt xem

 Chiều ngày 24.5, tại thôn Ngài Lầu, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Bảo tồn văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc Mông năm 2023. Dự có tổ công tác phụ trách xã; cấp ủy, chính quyền địa phương.

Pải Lủng tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Bảo tồn văn hóa văn nghệ dân gian dân tộc Mông
Chủ tịch Hội phụ nữ xã trao quyết định thành lập cho câu lạc bộ.

Nhằm thu hút gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ có nhu cầu tham gia sinh hoạt câu lạc bộ với mục đích chủ yếu là sưu tầm, dàn dựng, tập luyện và khôi phục các làn điệu dân ca, trò chơi, phong tục truyền thống, dệt lanh, làm các món ăn dôn tộc, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho chị em trong thôn và góp phần bảo tồn, phát huy truyền thống của dộc tộc. Câu lạc bộ được thành lập với 21 thành viên, trong đó có một chủ nhiệm, một phó chủ nhiệm câu lạc bộ.

Các thành viên trong câu lạc bộ phải trách nhiệm tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho mọi tầng lớp nhân dân, vận động và giới thiệu các thành viên mới với Ban chủ nhiệm để Ban chủ nhiệm xem xét kết nạp; tham gia giáo dục cảm hóa những đối tượng chậm tiến, vi phạm pháp luật, phòng chống các tệ nạn xã hội, cùng nhau xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóa theo đúng 4 chuẩn mực: Ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; chống học, theo đạo trái pháp luật, di cư tự do. Bảo tồn văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc Mông; thực hiện nhiệm vụ tuyên tryền phổ biến các hoạt động văn hóa, văn nghệ, đặc biệt là các văn bản mới ban hành, đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho các thành viên thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ. Ngoài ra, các thành viên còn được phổ biến kinh nghiệm sản xuất và chuyển giao khoa học kỹ thuật, tiếp thu kiến thức các chuyên đề hoạt động Hội, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển kinh tế để tăng thêm thu nhập cho bản thân và gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Câu lạc bộ sẽ tạo sân chơi giao lưu văn hóa, văn nghệ cho hội viên và nhân dân; phát huy tinh thần đoàn kết, động viên nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; góp phần xây dựng quê hương Mèo Vạc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

                                                                                                                                                                                                                             A. Chin

A. Chin

Tin khác