Liên kết website

Thống kê truy cập

Chuyển đổi số

Mèo Vạc họp Ban Chỉ đạo chuyển đổi số

20/03/2023 11:22 73 lượt xem

Sáng ngày 17/3, tại phòng họp BCH Đảng bộ huyện đã diễn ra cuộc họp BCĐ chuyển đổi số huyện Mèo Vạc. Đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số huyện Mèo Vạc và đồng chí Nguyễn Huy Sắc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số đồng chủ trì cuộc họp.

Mèo Vạc họp Ban Chỉ đạo chuyển đổi số
Toàn cảnh cuộc họp BCĐ chuyển đổi số huyện Mèo Vạc

Tại cuộc họp, lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin đã thông qua dự thảo Kế hoạch chuyển đổi số năm 2023; chương trình phát động phong trào thi đua chuyển đổi số năm 2023; kế hoạch khắc phục hạn chế trong chuyển đổi số năm 2022; Chỉ thị của BTV Huyện ủy về chuyển đổi số định hướng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo đó, trong năm 2022 các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã lãnh chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đối số và đạt được một số kết quả tích cực. Huyện đã phối hợp với Viettel Hà Giang tổ chức ký kết hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2023 và ra mắt chợ 4.0 thị trấn Mèo Vạc. Các cơ quan hành chính nhà nước từ huyện đến xã đều triển khai dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa, một cửa liên thông cho tổ chức và công dân. Tỷ lệ ban hành văn bản ký số của các cơ quan, đơn vị chuyên môn cấp huyện đạt 98,13%, cấp xã đạt 97,83%. Trong năm, huyện đã xây dựng mã QR code quảng bá du lịch, giới thiệu sơ đồ các hộ trong Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi hạ, xã Pả Vi để người dân và du khách cập nhật, Công ty Cổ phần Thủy điện Nho Quế 1, HTX Dịch vụ Nông nghiệp và Du lịch Tu Sản đã triển khai vé điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt đối với khách du lịch đi thuyền trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1. Ngoài ra, UBND huyện đã đầu tư 100 triệu đồng mua sắm hệ thống livestream quảng bá văn hóa, lễ hội và bố trí hơn 120 triệu đồng để triển khai lắp đặt WiFi công cộng tại sân vận động huyện gắn với cẩm nang du lịch huyện Mèo Vạc và niêm yết 250 mã QR code cẩm nang du lịch…phối hợp với Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương tỉnh Hà Giang thành lập Website cho 4 HTX để quảng bá và bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, hiện nay đã có 2 cơ sở với 3 sản phẩm đã được lên sàn thương mại điện tử Voso…Để giải quyết vấn đề thiếu giáo viên, huyện đã bố trí kinh phí với hơn 500 triệu đồng đầu tư lắp đặt thiết bị phòng học để triển khai mô hình giảng dạy Tiếng Anh trực tuyến… cũng trong năm 2022 huyện đã chỉ đạo các chi nhánh Ngân hàng trên địa bàn đẩy mạnh thanh toán điện tử, trong đó chi nhánh Ngân hàng Agribank Mèo Vạc đã cài đặt cho 480 tổ chức, cá nhân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, Chi cục Thuế Đồng Văn – Mèo Vạc triển khai được 70 doanh nghiệp, HTX, các hộ kinh doanh triển khai thực hiện thanh toán hóa đơn điện tử…

Tuy đã đạt được một số kết quả nhất định, nhưng chuyển đổi số tại huyện vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc. Do đó, tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện đã đóng góp ý kiến vào dự thảo Kế hoạch chuyển đối số năm 2023. Đồng thời, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn còn tồn tại trong việc cụ thể hóa, triển khai thực hiện về chuyển đổi số. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt công tác chuyển đổi số, đồng thời căn cứ theo sự phân công phụ trách địa bàn cần bám sát và quan tâm hơn nữa tới việc chuyển đổi số tại địa bàn cơ sở; cùng đó cần đề ra kế hoạch thực hiện thật chi tiết về các văn bản đã ký, các thỏa thuận hợp tác với Viettel cũng như triển khai các nội dung đã ký kết với Chủ tịch UBND huyện về chuyển đổi số; Bên cạnh đó, tuyên truyền rộng rãi để người hiểu và tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số với tinh thần người dân là chủ thể… 

                                                                                                                                                                                                                        Minh Huệ

A. Chin

Tin khác